top of page

Địa ốc Việt Nam “rơi vào tầm ngắm” của Property Report khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Thị trường BĐS trong nước khởi sắc giữa bối cảnh đất nước đón chào một mùa xuân mới, với sự tin tưởng và tôn vinh của các chuyên gia bất động sản khu vực châu Á.

Ngoài Philippines, Việt Nam tỏa sáng trên bản đồ địa ốc châu Á với sự đi lên của nhiều dự án chung cư, chung cư giá rẻ và tiêu biểu là nhóm sản phẩm hạng sang, chung cư cao cấp. Theo CBRE Việt Nam, điều này có được nhờ sự bình ổn và phục hồi của nền kinh tế trong năm 2015, kéo theo sự mạnh lên của đồng nội tệ.

Bất động sản sẽ tiếp tục một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2016. Con số này bao gồm gần 6000 căn hộ chung cư, chung cư cao cấp được mua-bán.

Cũng trong năm qua, hơn 41.000 đơn vị nhà ở thuộc 78 dự án chung cư Hà Nội đã được tung ra thị trường, với tỷ trọng 47% ở khu vực phía Bắc và 27% thuộc các địa bàn phía nam thành phố, tăng 122% so với năm 2014. Ngân hàng Nhà nước cũng đã phê duyệt các gói hỗ trợ lên tới cả trăm ngàn tỷ đồng để giúp kích thích, phục hồi các sàn giao dịch nhà đất trong nước. Trong đó, các khoản vay phát triển dự án chung cư, mua nhà trả góp chiếm tới 20%.

Hứng khởi cùng những triển vọng thành công trên thị trường BĐS, song giới đầu tư cũng không khỏi lo lắng trước một viễn cảnh khủng hoảng lặp lại. Không chỉ thế, việc các nguồn vốn ào ạt đổ về phân khúc hạng sang, chung cư cao cấp khiến cán cân cung cầu nhà đất bị mất cân bằng: sản phẩm cao cấp nhiều nhưng người mua lại ít, trong khi nhiều cư dân muốn mua chung cư giá rẻ song số lựa chọn lại không nhiều.

Ví dụ điển hình là tại thành phố Hồ Chí Minh, hàng chục dự án chung cư cao cấp đang được chào bán rầm rộ trên thị trường dù nhu cầu người dân không cao, trong khi chỉ có khoảng 6000 căn hộ chung cư giá rẻ đáp ứng nhu cầu mua nhà, mua nhà trả góp của đối tượng khách hàng thu nhập thấp.

Dẫu vậy, sự nỗ lực của nhiều chủ đầu tư nhằm đem đến những sản phẩm thật sự chất lượng là điều chúng ta cần hoan nghênh và ghi nhận, với mục tiêu đón đầu làn sóng đầu tư đến từ ngoài lãnh thổ Việt Nam cũng như khẳng định tầm vóc quốc gia thông qua những dự án chung cư cao cấp, sang trọng xứng tầm kiệt tác kiến trúc. Những cái tên như Vinhomes Gardenia, Goldmark city, Pacific Place, D’. Le Roi Soleil hay D’. Palais de Louis đã và đang làm thay đổi sâu sắc, tích cực diện mạo của Hà Nội sao cho xứng tầm thủ đô của một quốc gia đang không ngừng đổi mới, phát triển.

Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page