top of page

Ô Chợ Dừa: Từ lịch sử lâu đời tới phát triển rực rỡ

Chúng ta vốn chỉ biết đến phường Ô Chợ Dừa, nhưng lại chưa từng biết tới một con đường lớn, rộng nối thẳng với trục Xã Đàn (Kim Liên). Mặc dù thế, cái tên này lại không hề là một danh xưng mới, mặc cho thực tế địa bàn này đang được các dự án cao ốc văn phòng, chung cư, chung cư cao cấp khai thác triệt để. Bạn đã biết gì về lịch sử, văn hóa mảnh đất này? Còn xét về lịch sử hình thành, mảnh đất này cũng có tuổi đời ngang ngửa với Thăng Long kinh kỳ.

Cái tên Ô Chợ Dừa lấy theo một khu chợ cổ sầm uất nằm ngay dưới những thân dừa cao vút, tán dày đặc, từng được trồng rất nhiều tại đây. Vị lương y từng mô tả trong hồi ký lên Kinh đô trị bệnh cho Chúa Trịnh, rằng đây chỉ là “một cái thành đất không cao lắm”. Tuy nhiên, không dễ để mường tượng ra quang cảnh mảnh đất tầm thường những ngày của cả trăm năm trước, giữa bối cảnh những con đường lớn tấp nập xe cộ, những tòa chung cư gọn gàng ngăn nắp hôm nay. Mảnh đất thấp với những rặng dừa cao ngày xưa làm nên tên tuổi Ô Chợ Dừa cũng không còn trong trí nhớ mọi người, khi quanh ta hôm nay là những cao ốc, chung cư cao cấp xa hoa, lộng lẫy.

Chỉ trong thập kỷ vừa qua, những cái tên “Ô Chợ Dừa”, “Xã Đàn”, “Hoàng Cầu” ‘nổi như cồn’ và được nhiều cư dân đô thị biết tới, chính nhờ những dự án – siêu dự án BĐS vốn lớn, tầm cỡ và hứa hẹn nhiều triển vọng. Xứng đáng là địa bàn nằm ở vị trí trung tâm thủ đô, Ô Chợ Dừa tập trung những điểm nút giao thông quan trọng của thành phố. Chính sách thu hút đầu tư đang tạo ra vô vàn cơ hội thi công công trình, chung cư trên địa bàn. Nhìn nhận ở góc độ kinh doanh nhà đất, Ô Chợ Dừa là một điểm sáng với các dự án chung cư cao cấp, cao ốc văn phòng với chất lượng và dịch vụ tối ưu.


Tiêu biểu là dự án chung cư Hoàng Cầu dành cho người thu nhập thấp, có giá thành thỏa đáng và nhiều khuyến mãi, ưu đãi mua nhà trả góp, giúp người dân sớm ổn định chỗ ở. Được biết dự án dành cho các đối tượng người có thu nhập trung bình-thấp, có thể mua nhà trả góp và hưởng nhiều ưu đãi khi mua. Song nói gì thì nói, đây chỉ là 2 trong số vô vàn cơ hội đầu tư BĐS, mua nhà chung cư tại địa bàn quận Đống Đa.

Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page