top of page

Tìm hiểu 3 nhóm khách hàng cơ bản của phân khúc thị trường Chung cư cao cấp

Thị trường BĐS trở nên sôi động, với nhiều dự án chung cư, chung cư cao cấp chất lượng cao giá tốt “kịp” triển khai và ra mắt thị trường ngay trước khi năm 2015 kết thúc. Nhiều dự án chung cư, chung cư cao cấp vốn “biến mất” khỏi thị trường trong những năm trước giờ cũng “đột ngột tái xuất” và ngay lập tức làm nóng các sàn giao dịch.


Trả lời cho sự phát triển của chung cư cao cấp, từ việc ổn định kinh tế vĩ mô, mức sống người dân được cải thiện cũng như tư duy đầu tư ngày càng thông thoáng, hội nhập với thế giới. Được đánh giá là sản phẩm đầu tư hiệu quả hàng đầu trong kênh BĐS, chung cư cao cấp không chỉ hứa hẹn một cuộc sống tiện nghi hơn, mà còn mở ra những tầm nhìn phát triển trong dài hạn. Hãy xem xem các cá nhân, đơn vị đang hoạch định chiến lược đầu tư chung cư cao cấp của mình như thế nào ở thời điểm hiện tại.


Đầu tư dài hạn: Là nhóm khách mua chung cư cao cấp với mục đích tích trữ, sinh lời về sau này nên năng lực vốn, trình độ chuyên môn và khả năng nắm bắt xu hướng thị trường của nhóm này đặc biệt nhanh nhạy. Giàu kinh nghiệm, kiến thức cũng như năng lực nắm bắt thông tin thị trường BĐS vượt trội, nhóm khách hàng này không chỉ quan tâm tới giá hay vị trí dự án, mà còn chú ý tới hạ tầng cơ sở, quy hoạch địa bàn cùng với chất lượng đời sống mà căn chung cư cao cấp có thể mang lại về lâu về dài. Thời điểm hiện tại, một số dự án chung cư cao cấp chất lượng thu hút lượng vốn lớn từ các nhà đầu tư dài hạn này có thể kể tới các công trình siêu sang, tầm nhìn vượt thời đại, như D’. Palais de Louis Nguyễn Văn Huyên, Pacific Place Lý Thường Kiệt hay Golden Westlake Thụy Khuê.


Nhóm vốn ít, “lướt” với hy vọng thắng nhanh: Một cách khác để thu lợi với BĐS nhưng với thời gian ngắn hơn, dù rủi ro cũng chẳng ít, đó là đầu cơ lướt sóng. Thực hiện mua nhà chung cư ngay từ những ngày đầu triển khai hay mở bán dự án (khi giá chưa cao, thị trường còn im ắng) và sang nhượng lại trên thị trường thứ cấp trong các đợt thanh toán sau (ưu thế giá và hưởng chênh lệch), đôi khi cơ hội thắng-bại của nhóm nhà đầu tư này là 50-50. Không được “trường vốn” như nhóm trước nên nhóm này thường hùn vốn đầu tư các dự án tầm trung, và do tâm lý “ăn xổi” nên đây chính là nhân tố chủ đạo khiến giá chung cư cao cấp, chung cư Hà Nội có những biến động mạnh, khó lường. Các dự án chung cư cao cấp, chung cư Hà Nội điển hình thổi bùng làn sóng đầu tư của đối tượng trung hạn bao gồm chung cư Hoàng Cầu, chung cư Giảng Võ, các quần thể đô thị Vinhomes v.v.


Nhóm mua nhà chung cư để ở: Không giống những đối tượng đầu tư, nhóm mua nhà để ở chính là đối tượng hướng đến của nhiều chủ đầu tư các công trình chung cư cao cấp, biệt thự hạng sang. Trên tất thảy, họ muốn sở hữu một căn hộ chung cư với chất lượng và dịch vụ hoàn hảo, từ ngoại-nội thất chung cư đẹp sang cho tới những giá trị sống vô hình nhưng lại mang đầy ý nghĩa. Đây cũng là nhóm khách hàng được các chuyên gia đầu tư BĐS theo dõi, tìm hiểu sát sao, từ đó đánh giá đúng nhu cầu mua nhà chung cư trên thị trường.

Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page