top of page

Trường hợp nào nên tìm cách hóa giải nhà thóp hậu

Với các hộ kinh doanh, việc xây dựng một căn hộ vượng khí, phát tài lộc luôn được quan tâm đặc biệt. Hình dung đơn giản, các khu đất hình vuông hoặc hình chữ nhật sẽ là lựa chọn lý tưởng, do phần tiền-hậu cân đối, khí dễ lưu chuyển; thậm chí lại còn rất tiện lợi khi tiến hành xây sửa, cơ cấu không gian; trong khi nhà hình thang, hình tam giác bị xem là dáng đất xấu (kể cả với khu đất hình thang với đáy lớn nằm ở hậu, cũng không được xem là tốt đẹp theo phong thủy). Thóp hậu có thực sự xấu đến thế không, và làm thế nào để cải thiện một không gian thóp hậu?

Chọn nhà chung cư để không lo nhà thóp hậu: Nếu như nhà đất – đặc biệt ở các đô thị lớn như Hà Nội, Sài Gòn – không những đắt đỏ, lại khan hiếm và kém về chất, thì các dự án chung cư lại sở hữu các lợi điểm chung năm trong phối cảnh, diện tích và kiến trúc tổng quan của toàn dự án. Đó cũng là một trong những lý do vì sao nhiều hộ gia đình kinh doanh, các doanh nhân có xu hướng chọn mua nhà chung cư, chung cư cao cấp trong những năm trở lại đây. Không chỉ thế, nhiều dự án chung cư cao cấp Hà Nội không chỉ giúp thỏa mãn nhu cầu nhà “nở hậu”, mà còn sở hữu vị trí đắc địa và tối ưu hóa không gian sống sao cho hợp phong thủy, hanh thông, phát tài lộc.


Ứng dụng các vật liệu hiện đại: Công nghệ xây dựng hiện đại cũng đem tới những khả năng “chữa lỗi” thóp hậu cho các căn nhà. Vách ngăn CMC, tường thạch cao, khung nhôm kính là một số lựa chọn điển hình, không chỉ đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn giúp căn chung cư được tái bộ cục hiệu quả. Theo đó, mặt tiền căn nhà có thể được thu hẹp, trong khi phần sau nhà được tạo cảm giác rộng thoáng hơn.

Phương án sắp xếp không gian với vật dụng gia đình: Tình huống không thể chuyển đổi nơi ở, hoặc can thiệp nhiều vào cấu trúc không gian, chủ sở hữu nhà ở - nhà chung cư vẫn có thể tìm đến những biện pháp bày trí đồ đạc đơn giản. Theo phong thủy, những món đồ chắc chắn, độ lớn vừa phải (bình, lọ, tủ) kê ở góc giúp “gọt gọn” những phần diện tích thừa phía sau khiến nhà bị thóp, hoặc tạo cảm giác nhà vuông vức hơn. Những vật dụng hình khối lớn như bàn ghế, tủ tường, hòn non bộ v.v. cũng nên được đẩy ra phía sau; và đặc biệt đừng tiếc tiền cho các sản phẩm nội thất chung cư đẹp, đem lại sự sang trọng - bề thế cho căn hộ.


Kết: Khi xét về phong thủy kinh doanh, nhà thóp hậu chỉ là một yếu tố rất nhỏ nhặt. Thay vì quá bận tâm về chuyện chọn nhà mặt đất, chọn chung cư ra sao, người dùng chỉ cần tìm cách can thiệp hợp lý về mặt bố cục không gian và chọn mua những món đồ nội thất chung cư, nội thất nhà ở phù hợp là sẽ không còn lo chuyện “nhà mình thóp hậu”.

Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page