top of page

Đầu tư BĐS Hà Nội 2016, những điều bạn cần biết?

Hoạt động mua bán BĐS, đặc biệt là ở 2 thành phố lớn của Việt Nam, đang dần sôi sục ngay trong những tháng đầu năm mới.


Thị trường giao dịch BĐS tại các đô thị cấp 1, tiêu biểu là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, cho thấy những dấu hiệu náo nhiệt lên ngay từ tháng đầu năm 2016. Đáng chú ý là phân khúc chung cư, chung cư cao cấp đang là đầu tàu hăng hái, nhanh nhẹn kéo theo cả một thị trường BĐS hậu khủng hoảng. Dù cho có không ít những lo sợ về tình trạng “sốt đất ảo” – vốn là nguyên nhân gây ra những biến động thị trường tiêu cực không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới, nhà đầu tư Việt vẫn có quyền lạc quan và tin tưởng vào những phương án đầu tư của mình trong năm nay và các năm sắp tới.

Trước hết, giá nhà đất sẽ luôn là một cân nhắc hợp lý dù là trong thời điểm nào, và với mặt hàng BĐS, số tiền đầu tư sẽ không thể chỉ xét theo những đơn vị sản phẩm đơn lẻ. Có tính thanh khoản và khả năng sử dụng đa dạng, chung cư nói chung và chung cư cao cấp nói riêng đang là nhóm mặt hàng chiếm nhiều ưu thế. Chung cư cao cấp, dù vậy, lại là mặt hàng có mức chênh lệch giá giữa các dự án rất lớn, từ 50 cho tới vài trăm triệu đồng/m2.


Sau giá thành thì vị trí dự án, đặc biệt là các dự án nhà cao tầng, sẽ là yếu tố được các nhà đầu tư quan tâm đặc biệt. Địa thế đẹp đem tới nhiều thuận lợi không chỉ về mặt thẩm mỹ, cảnh quan. Nhiều chủ đầu tư đã nhanh nhạy đánh vào tâm lý chuộng “đất vàng” và cho ra mắt thị trường hàng loạt siêu phẩm “đắc địa” tại Hà Nội, ví dụ như các dự án Pacific Place (Lý Thường Kiệt), Hoàng Thành Tower (Mai Hắc Đế), D’. Le Roi Soleil (bán đảo Quảng An), D’. Le Pont D’or (36 Hoàng Cầu) v.v.


Đặc biệt với các dự án chung cư tại hai đô thị đầu tàu cả nước thì bên cạnh yếu tố giá thành và vị trí dự án, kiến trúc công trình và nội thất chung cư cũng là một yếu tố được đặc biệt lưu tâm. Sự giàu lên của một thế hệ cư dân mới cùng những hiểu biết sâu sắc hơn về kiến trúc hiện đại – toàn cầu hóa đã góp phần nâng cao tiêu chuẩn phát triển công trình tại các đô thị. Nội thất chung cư đẹp, ngoại nhập, chất lượng cao đã trở thành một chuẩn mực mới của giới đầu tư BĐS trong năm 2016.


Tựu chung lại, thị trường BĐS đang nóng lên song các nhà đầu tư sẽ không tùy tiện “ăn xổi”. Phổ giá, địa điểm và tính thẩm mỹ nội bộ-ngoại bộ của mặt hàng địa ốc sẽ là các vấn đề được cân nhắc kỹ càng trước khi một quyết định rót vốn được đưa ra.

Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page