top of page

Doanh nghiệp BĐS Việt Nam: Mang chuông đi đánh xứ người!

Ca ngợi nỗ lực thúc đẩy thị trường thông qua các gói tài chính kích thích, nhà lãnh đạo CBRE Việt Nam Marc Townsend chia sẻ niềm tin vào vận hội mới của địa ốc nước ta năm 2016.


Phân khúc chung cư, chung cư cao cấp được cải thiện giá trị

2015 là quãng thời gian “sống dậy” của thị trường chung cư, chung cư cao cấp, với con số 36.160 đơn vị nhà ở được tiêu thụ tại Sài Gòn, tăng 200% so với 2014; trong khi con số này tại thành phố Hà Nội đạt trên 21 nghìn đơn vị, tương ứng mức tăng 90% - theo CBRE.


Ở Sài Gòn, phân khúc chung cư, chung cư cao cấp phản ánh mức tăng lớn trong giá trị niêm yết của các chủ đầu tư, lên tới gần 8% so với năm 2014, trung bình đạt 2000 USD/m2.


Chênh giá chỉ từ 3-5% sau một năm thị trường “ấm lại” nên Hà Nội được xem thị trường giao dịch chung cư, chung cư cao cấp “dễ chịu” hơn nhiều so với thành phố Hồ Chí Minh.


Trên thực tế, dấu hiệu chênh giá này lại cho thấy những dấu hiệu lạc quan của thị trường địa ốc nói chung và phân khúc cao cấp nói riêng. Ngoài ra, lượng dân đông hơn và nhu cầu giao thông thuận tiện, nhanh chóng trong đô thị góp phần tác động dự án chung cư, chung cư cao cấp nằm gần các tuyến giao thông chính càng thêm đắt giá.


Đáng chú ý là tháp căn hộ, chung cư cao cấp Hoàng Cầu của Tân Hoàng Minh nằm cách ga đường sắt chạy thẳng Cát Linh – Hà Đông có vài trăm mét và có giá dao động trong khoảng 2,6 – 3,5 tỷ đồng/căn (thậm chí những căn hạng penthouse, duplex có thể lên tới 6-10 tỷ).


Luật nhà ở sửa đổi giúp mở cửa cho khách mua nhà ngoại quốc

Một trong những đòn bẩy thúc đẩy gia tăng doanh số sản phẩm phân khúc cao cấp chính là luật sở hữu nhà ở áp dụng cho công dân nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, có giá trị áp dụng từ tháng 7 năm ngoái.



Hiểu một cách cơ bản, công dân ngoại quốc đang sống tại Việt Nam được quyền mua và sở hữu nhà ở trong vòng 50 năm, còn nếu đã kết hôn với công dân Việt Nam thì con số này kéo dài vô thời hạn.


Ba cái tên “khôn ngoan” và “nhanh nhẹn”

Sự kiện nói trên đã khơi mào cho một làn sóng đổi thay lạc quan trên thị trường nhà đất phạm vi cả nước. Đáng chú ý là Keppel Land, chủ đầu tư quần thể dự án căn hộ, chung cư cao cấp Estella Heights (Quận 2) và đã bán được 50 căn cho khách mua Singapore chỉ trong hai ngày cuối tháng 10 năm ngoái.


Capital Land giành được nhiều chú ý của các nhà đầu tư với hàng chục dự án chất lượng quốc tế, tiêu thụ cả nghìn căn chung cư, chung cư cao cấp trong năm 2015 và vẫn còn gần 8 nghìn căn “chuẩn bị ra lò” trong các năm sắp tới.


Đáng chú ý, vào ngày 12/12/2015, ông trùm “đất vàng” Hà Nội – Tập đoàn Tân Hoàng Minh – đã chính thức mở văn phòng đại diện của mình tại Raffles Place, Singapore. Đây là bước mở đường nhằm quảng bá các mặt hàng địa ốc của Tân Hoàng Minh tới với thị trường khó tính này, đơn cử như dự án tháp chung cư cao cấp D’. Le Roi Soleil Quảng An. Tháp căn hộ chung cư cao cấp Quảng An là quân át chủ bài của Tập đoàn này khi hướng ra thể giới, bởi với những ưu đãi về mặt thiên nhiên môi trường, quần thể cư dân văn hóa, nội thất chung cư hoàn hảo và đặc quyền sở hữu trên địa bàn, D’. Le Roi Soleil là thỏi nam châm cực kỳ hút khách.


Đề phòng tăng trưởng nóng

Sự thực là, chất lượng thi công công trình ngày càng được cải thiện cùng ưu thế giá cạnh tranh góp phần nâng tầm giá trị các sản phẩm bất động sản Việt Nam thực sự hấp dẫn.


Dù không thể phủ nhận những ưu điểm, cả hai đầu cung-cầu được đề xuất điều tiết giảm nhu cầu xây dựng và đầu cơ sản phẩm hạng sang, “san sẻ” bớt sự quan tâm cho phân khúc chung cư giá rẻ, nhà ở xã hội hiện sở hữu lượng khách tiềm năng lớn.

Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page